Bath West Walks Adventure วิธีเลือกอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์หมวดให้แสงสว่าง

วิธีเลือกอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์หมวดให้แสงสว่าง

0 Comments

อุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์

การไปตั้งแคมป์นั้น ทุกคนย่อมรู้กันดีอยู่แล้วว่า ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้สอยตามใจชอบเหมือนในบ้านหรือว่าในรีสอร์ท ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะเลือกซื้ออุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์หมวดให้แสงสว่างมาติดไว้จำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยยามที่ไปตั้งแคมป์นั่นเอง แต่อย่างไรก็ดี หลักหรือวิธีการเลือกอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์หมวดให้แสงสว่างนั้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย 

1.พลังงานที่ใช้ 

สำหรับหลักการแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือ จะเลือกอุปกรณ์ให้แสงสว่างที่พลังงานมาจากที่ใดกันแน่ เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วก็จะแบ่งออกเป็นตะเกียงที่ใช้น้ำมันในการจุดไฟ และตะเกียงที่เป็นแบบแอลอีดี มีที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบสายยูเอสบี หรือบางคนก็อาจจะเลือกเป็นแบบแผงโซล่าเซลล์ก็ได้ แต่ละแบบราคาจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่เลือกใช้ ที่สำคัญที่สุดก็คือการเลือกแบบที่เหมาะสมกับตนเอง อย่างเช่นการเลือกแบบแผงโซลาเซลล์เนื่องจากเป็นมิตรกับธรรมชาติ การไปแคมป์ปิ้งก็เหมือนกับเราไปพึ่งพิงอาศัยร่มเงาธรรมชาติ ก็คงไม่มีใครอยากให้ธรรมชาติสวยๆ แบบนี้จากเราไปอย่างแน่นอน 

2.ความสว่างที่ต้องการ 

สำหรับสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในอันดับถัดไปก็ได้แก่ ความสว่างที่ต้องการ โดยปกติแล้ว เวลาที่เลือกตะเกียงหรือว่าโคมไฟ บางคนก็เลือกแบบที่สว่างๆ เอาไว้ก่อน แต่เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ายิ่งแสงสว่างมากเท่าใด ราคาก็ยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น จะดีกว่าหรือไม่ หากเราเลือกให้เหมาะสมกับขนาดเต็นท์ของเราเอง และอย่าลืมพิจารณาด้วยว่าสถานที่ที่เราจะไปตั้งแคมป์นั้นมีไฟส่วนกลางหรือไม่ หากว่ามีไฟส่วนกลางก็ไม่จำเป็นต้องเลือกตะเกียงขนาดใหญ่สักเท่าใดนัก 

3.ชอบแสงแบบใด 

เนื่องจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบันได้ส่งผลให้มีแสงสว่างให้เลือกหลายต่อหลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบแสงสีส้มและแบบแสงสีขาว บางครั้งก็สามารถปรับเปลี่ยนสีได้ตามชอบอีกด้วย เชื่อหรือไม่ว่าประโยชน์ของการปรับแสงได้นั้นมีมากจริงๆ แสงสีขาวมีไว้สำหรับอ่านหนังสือ และช่วยในการถนอมสายตา แต่จะใช้พลังงานมากกว่า ในขณะที่แสงสีส้มจะใช้พลังงานน้อยกว่า แต่ก็อาจเห็นอะไรไม่ชัดเจนเท่าที่ควรมากนัก 

4.งบที่เตรียมเอาไว้ 

สำหรับสิ่งที่ต้องใส่ใจให้ความสำคัญที่แท้จริงก็คือ งบประมาณที่เตรียมเอาไว้นั่นเอง สำหรับคนที่มีงบมากก็ควรซื้อให้ครบถ้วนทั้งไฟฉาย ตะเกียงและโคมไฟ เพื่อให้การใช้ชีวิตในแคมป์สะดวกมากที่สุด 

และนี่ก็คือหลักในการเลือกอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์ให้แสงสว่าง จะดีกว่าหรือไม่หากเราพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้อุปกรณ์มอบแสงสว่างที่เหมาะสมกับแคมป์ของเราเอง